Từ ngày xưa xửa xừa xưa,  Việt Nam ta đã có "Tết trung thu" hay còn gọi là "Tết thiếu nhi", "Tết trông trăng" diễn ra vào Rằm tháng Tám âm lịch, là ngày trăng tròn và sáng nhất trong năm. Vào ngày này ai cũng mong muốn được trở về bên gia đình, được quây quần bên nhau, cùng chia sẻ những tâm sự, thưởng thức những miếng bánh trung thu thật nghĩa tình và ấm áp. Còn gì quý hơn những giây phút đó khi được về bên gia đình, được nhìn những đứa trẻ nô đùa khắp sân nhà với những chiếc đèn lồng lấp lánh, mọi hình ảnh tuổi thơ được hiện về.

Vào ngày tết trung thu thời xưa, trẻ em được người lớn tặng cho các loại đèn ông sao, đèn cù, đèn thỏ, đèn kéo quân và các loại đồ chơi trung thu. Vào đêm rằm, trong tiếng trống rộn rã, các bạn nhỏ cầm những chiếc đèn trung thu lung linh sắc màu cùng nhau rước đèn dưới trăng. Để các bé thêm phần hứng khởi, tăng thêm niềm vui trong dịp Tết trung thu, công ty chúng tôi đã gửi tới các bé những phần quà nhỏ xinh. Các bé sẽ được bố mẹ ( hoặc tự mình) chọn cho những món quà yêu thích, phù hợp với lứa tuổi trong "siêu thị" quà tặng của công ty.

Các bé tha hồ chọn lựa đồ chơi yêu thích

Tết trung thu nhất định phải ngồi nhâm nhi một chiếc bánh nướng đặc trưng với tách trà nóng bên gia đình. Một đêm đón rằm tháng 8 Âm lịch sẽ chẳng trọn vẹn nếu thiếu bánh trung thu. Từ thời xa xưa, chiếc bánh này đã được xem như linh hồn của đêm trăng tròn nhất trong tháng 8 Âm lịch. Ngày xưa thì bánh nướng chỉ có 1 loại nhân là nhân thập cẩm truyền thống, nhưng ngày nay, để phù hợp với thị hiếu của khách hàng và khẩu vị của tất cả mọi người thì ngày càng có nhiều loại nhân bánh được ra đời.

Ngoài những phần quà cho các bé, công ty cũng gửi tới mỗi nhân viên 1 hộp bánh trung thu thay lời tri ân, tuy là món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

""Đầu cầu" Hồ Chí Minh

"Chị Hằng" đầu cầu HN chuẩn bị phát quà

Đầu cầu Đà Nẵng mến thương

Trung thu ngày xưa với ngày nay vốn đã có quá nhiều khác biệt, ấy vậy mà năm 2020 lại là khoảng thời gian nhân loại chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh covid-19 nên đêm rằm tháng 8 âm lịch nhất định sẽ thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, dù khác biệt ra sao, Tết trung thu vẫn là ngày đoàn viên của mọi người Việt, cũng như là dịp để trẻ em trên khắp mọi miền đất nước cùng hòa chung không khí nhộn nhịp, tươi vui và ấm áp của đêm trăng rằm.