Transaction Isolation Levels trong DBMS

Transaction Isolation Levels trong DBMS

Trong DBMS, duy trì tính nhất quán và tính toàn vẹn của dữ liệu là rất quan trọng. Một trong những nguyên tắc cơ bản đảm bảo tính toàn vẹn này là khái niệm về các thuộc tính ACID, bao gồm Tính nguyên tử (Atomicity), Tính nhất quán (Consistency), Mức độ cô lập(Isolation), và Tính bền vững (Durability). Trong số này, Isolation đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cách mà tính nguyên tắc của transaction được nhìn thấy bởi người dùng và hệ thống khác tương tác với cơ sở dữ liệu. Các mức độ cô ... »

Lý thuyết về gRPC

Lý thuyết về gRPC

Với xu hướng chuyển đổi sang kiến trúc microservices và distributed systems, vấn đề inter-service communication trở thành một thách thức lớn. Các giải pháp truyền thống không đáp ứng được những đòi hỏi về hiệu năng, khả năng mở rộng và streaming realtime. Chính trong bối cảnh đó, gRPC - một open-source high-performance RPC framework được phát triển bởi Google ra đời. Sử dụng HTTP/2 transport và Protocol Buffers serialization, gRPC mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về performance, scalability và security. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ tiên ... »

Coze AI - Một bước tiến mạnh mẽ trong công nghệ AI

Coze AI - Một bước tiến mạnh mẽ trong công nghệ AI

Coze là một chatbot AI và nền tảng chỉnh sửa và phát triển ứng dụng được ByteDance - một tập đoàn công nghệ lớn có trụ sở tại Bắc Kinh - Trung Quốc (công ty mẹ của Tiktok) ra mắt ở nước ngoài, được thiết kế đặc biệt để phát triển thế hệ chatbot AI tiếp theo. ... »

Tự động hóa quá trình Commit & Push Code bằng Shell Script và Git API

Tự động hóa quá trình Commit & Push Code bằng Shell Script và Git API

Chào tất cả các bạn, mình là Siêu Lười đây. Có khi nào trong quá trình làm việc, bạn đã phải làm những công việc lặp đi lặp lại như tạo commit, push message lên mà phải trải qua N step như nghĩ tên message như thế nào, rồi viết câu lệnh thật dài. Chắc chắn là có rồi đúng không, lập trình mà không commit & push như bánh mì không có bate vậy, (^.<) Đùa vui vậy thôi, chứ hôm nay Siêu Lười sẽ chia sẻ cho mọi người cách mình "Tự động hóa quy trình tạo commit ... »

Khám phá tất cả các loại thuật toán đồng thuận trong blockchain

Khám phá tất cả các loại thuật toán đồng thuận trong blockchain

Công nghệ Blockchain đã gây bão trên toàn thế giới, cung cấp một cách thức phi tập trung và an toàn để lưu trữ và truyền thông tin. Nó cũng đã cách mạng hóa cách thức thực hiện các giao dịch và kéo theo đó là một loạt các thuật toán đồng thuận. Ở đây, các thuật toán đồng thuận đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính toàn vẹn của mạng blockchain. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tất cả các loại thuật toán đồng thuận blockchain chính , ý nghĩa, ưu điểm, nhược ... »

Test API với JMeter

Test API với JMeter

Xin chào các bạn, đợt vừa rồi mình có sử dụng Jmeter để vết Test Plan chạy load test cho dự án của công ty. Hôm nay mình xin mạn phép chia sẻ, giới thiệu khái quát và thực hành một demo nho nhỏ để sử dụng JMeter test một API nhé. Không dài dòng nữa, chúng ta bắt đầu thôi. Giới thiệuJmeter là gì?Jmeter được sáng lập bởi Stefano Mazzocchi, sau đó được cải tiến và hoàn thiện như hiện tại bởi Apache. Đây là một trong những công cụ để đo tải và performance của ứng dụng. ... »

Tìm hiểu về elixir - phoenix framework(Phần 1)

Tìm hiểu về elixir - phoenix framework(Phần 1)

Mục tiêuKhái quát về ngôn ngữ Erlang, Elixir, framework phoenixGiới thiệu về 1 vài sample code trong elixirDemo đơn giản về phoenixLịch sử Erlang - ElixirErlang: tạo ra bởi Ericsson khoảng 1980 bởi một nhóm tại công ty Ericsson - Thụy Điển. Đặc điểm: Erlang được tạo riêng cho các hệ thống điện thoại. Điều đó có nghĩa là nó cần phải có một số tính năng nhất định: Tính sẵn sàng caoKhả năng xử lý đồng thời lớn Khả năng chịu lỗi cao Hãy thử nghĩ xem: lần cuối cùng điện thoại cố định không hoạt động là khi ... »

Tìm hiểu về mô hình Webrtc SFU

Tìm hiểu về mô hình Webrtc SFU

Trong thế giới ngày nay, việc truyền tải âm thanh và hình ảnh qua Internet đang trở nên ngày càng phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu này, WebRTC (Web Real-Time Communication) đã trở thành một công nghệ quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách WebRTC hoạt động, đặc biệt là trong hai mô hình quan trọng: P2P (Peer-to-Peer) và SFU (Selective Forwarding Unit). 1. WebRTC là Gì?WebRTC là một dự án mã nguồn mở được phát triển để hỗ trợ truyền tải đa phương tiện trực tuyến giữa các trình duyệt web ... »

Wildcard SSL Certificates